Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

Mẹo vặt hay (sưu tầm)



Cách bảo quản thực phẩm


Ớt tươi

Mua về rửa sạch, để ráo nước. Ngắt phần cuốn bỏ đi. Cho ớt vào túi ni lông có đường kéo kín (Ziplock bags) chỉ còn khoảng trống đủ nhỏ rồi dùng miệng hút hết không khí trong túi ra đóng kỹ túi ni lông lại, bỏ vào ngăn đá. Trữ ăn được cả năm, không khác gì ớt tươi mới ngắt ở vườn vào.

Rau tươi

Rau thơm các loại: mua ở chợ về, lặt hết phần lá húa úng bỏ đi, trước khi bỏ vào tủ lạnh, dùng giấy báo gói lại, cho vào túi ni lông cột kín lại. Để ở ngăn trữ rau tươi. Làm vậy có thể gia tăng tuổi thọ của rau tươi hơn 1 tuần.

Rau húng, ngải, ngò… cần rửa sạch, tẩm khô bằng khăn và bọc lại bằng bao plastic. Để rau vào ngăn chứa rau của tủ lạnh, có thể giữ được từ một đến hai tuần lễ.
Khi mua rau cải xà lách về, rửa sơ qua phần lá, để ráo nước và dùng một miếng giấy thấm ướt quấn xung quanh, cho vào tủ lạnh. Cà rốt, bông cải, bắp cải, xà lách cũng nên dự trữ riêng biệt với nhau.
Để có thể sử dụng cần tây trong hơn một tuần lễ, cho cần vào túi ny lông và bảo quản trong ngăn rau quả của tủ lạnh hoặc có thể bảo quản trong túi ny lông và cho vào ngăn làm lạnh.

Xả

Rửa sạch, cắt khúc nhỏ vừa hoặc cho vào máy xay nhỏ (dùng cho thịt gà xào xả ớt, thịt nướng,.....). Bỏ vào Ziplock bags hút hết không khí trong túi ra đóng kỹ túi ni lông lại, cho vào ngăn đá. Cách này cũng trữ được rất lâu và giữ được mùi xả thơm như lúc còn tươi.

Hành lá

Rửa sạch, thái nhỏ vừa ăn, cho vào hộp nhựa (đáy có lót một lớp giấy ăn thật xốp), bỏ vào tủ đá

Củ hành đỏ và trắng

Củ hành khô, loại hành trắng có lớp vỏ ngoài màu nâu mỏng như giấy, có thể bảo quản lâu hơn. Bảo quản củ hành ở nơi râm mát, thay vì cho vào tủ lạnh. Có thể bện phần cọng củ hành lại thành dây dài và treo lên cao để bảo quản lâu hơn.

Dưa leo và cà chua

Lựa dưa leo vỏ còn xanh tươi, đem bỏ vào lu nước lạnh. Cách này giữ được dưa leo hàng tuần mà vẫn tươi ngon

Đối với các loại trái cây thông thường, bạn cần chú ý

Xoài, chuối, bơ…

Không nên để vào tủ lạnh sẽ mất dinh dưỡng. Tủ lạnh và chuối rất kỵ nhau. Ngoài ra, chuối cũng không thích hợp để gần với thịt gà vì dễ bị hư thối, vì thế không nên bảo quản loại trái cây xứ nóng này trong tủ lạnh. Nó chỉ chịu được nhiệt độ ngược lại mà thôi.

Táo, đào, lê

Tiết ra chất gas tự nhiên làm trái cây khác mau hỏng, vì thế tránh để gần các loại trái cây khác.
Đu đủ, lựu… cũng không thích hợp với nhiệt độ lạnh.

Kiwi

Cho vào túi nylon có đục lỗ và bảo quản trong tủ lạnh, có thể dùng trong vài tháng. Kiwi sẽ mau chín hơn khi được cho vào túi giấy kèm theo một quả chuối chín trong đó.

Cách để dành chanh đã xài
Bạn thường có những trái chanh đã xài dở, muốn để dành mà không sợ bị ê hay khô, bạn hãy úp mặt chanh bị cắt xuống một cái dĩa để sẵn một ít dấm chua, chanh sẽ lâu hư.

Cách giữ cho khoai tây được trắng

Bạn thử vắt vài giọt chanh vào nồi luộc khoai lúc nước đang sôi. Bạn sẽ hài lòng vì khoai tây luộc vừa có màu trắng vừa có mùi vị ngon.

Muốn khoai tây giữ được vẻ trắng ngần trong các thức ăn, bạn hãy làm như sau:

Khi gọt khoai tây, bạn hãy ngâm chúng vào nước lạnh có nặn vài giọt chanh. Bạn đừng bao giờ để chúng ngoài gió, vì gió sẽ làm khoai tây thâm đen. (st)

Cách Rã Đông Thực Phẩm

Sản phẩm đông lạnh mua ở siêu thị, mang về nhà cần thiết phải bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh. Nếu không biết cách rã đông, bạn sẽ làm cho thực phẩm mất ngon khi chế biến. Dưới đây là các cách thông dụng nhất

Để sản phẩm nguyên trong bao gói và ngâm vào nước lạnh, hoặc dưới vòi nước.

Chuyển sản phẩm xuống ngăn mát tủ lạnh. Đây là phương pháp được xem là tối ưu và an toàn nhất nhưng tốn nhiều thời gian. Sản phẩm được rã đông dần trong ngăn mát tủ lạnh nếu chưa dùng ngay vẫn có thể bảo quản trong điều kiện như vậy 3-5 ngày. Nếu cần, có thể tái đông trở lại bằng cách chuyển trở lại ngăn đá để bảo quản lâu hơn.

Rã đông trong microwave. Với phương pháp này, thực phẩm phải được chế biến ngay vì một phần thịt có thể đã hơi bị chín. Nếu dùng không hết, có thể

bảo quản ở ngăn đá tủ lạnh, nhưng trước đó phải nấu chín lại thực phẩm, vì lúc này thực phẩm có thể đã nhiễm vi sinh rồi.

Ngoài ra, thịt, cá đông lạnh có thể được quay, nướng trong lò mà không cần phải rã đông.

Bảo quản rau húng quế:

Húng quế mua về thường bị héo rất nhanh, song chúng sẽ tươi trở lại nếu ngâm vào nước khoảng 30 phút. Sau khi ngâm, hái bỏ lá già, héo, cất ở nhiệt độ mát trong túi giấy kín miệng. Nên nhớ rau húng cất tủ lạnh sẽ chóng bị thâm đen.

Giữ rau thơm ăn dần:

Cách thông dụng là phơi khô. Để cho các loại rau này vẫn giữ được màu nguyên thuỷ sau khi phơi, hay cho vào lò vi sóng, sấy ở mức nhỏ nhất. Đảm bảo với cách này, lá cây vẫn giữ được màu xanh.

Bảo quản trà

Để tránh cho trà không bị mất mùi thơm, bạn nên cho trà vào trong hộp thiếc hoặc hộp có giấy bạc lót xung quanh, lọ bằng sành. Không nên để trà trong lọ thủy tinh.

Để trà được thơm ngon, bạn nên lấy một miếng vỏ cam bỏ vào trong hộp trà vì trà rất dễ bắt mùi. Bạn cũng có thể ướp trà với hoa cúc, hoa sen, lài, tùy theo sở thích.

Để dành rượu

Sau khi uống xong, chai rượu vẫn còn, muốn để dành, bạn hãy cắm một que diêm vào dưới nút chai (khi đậy nắp, que diêm sẽ ở trong chai). Đốt que diêm cháy rồi đậy nút vào chai khi lửa vừa tắt. Chất diêm sinh sẽ hút hết không khí trong chai, rượu sẽ lâu hư, không bị chua.

Bảo quản dầu ăn

Dầu ăn có nhiều axit béo chưa no nên dễ bị ôxy hóa mùi hôi, khét khó bảo quản. Do vậy bạn nên: Mỗi lít dầu cho vào 0,5 ml citric (chanh) và đun sôi. Khi dầu nguội, đem rót vào chai thủy tinh màu, miệng nhỏ đã được rửa sạch, đậy nút kỹ để ở nơi mát và tối.

Để dành khoai tây

Cho khoai tây vào một cái thúng, đặt trên cái ghế đẩu lật ngược (để cho thúng khoai xa mặt đất). Để thúng khoai ở chỗ mát, không ẩm. Với cách này, bạn có thể giữ khoai được một đến hai tháng. Muốn giữ khoai tây không bị mọc mầm, không bị hư thúi, bạn hãy đem khoai trụng sơ vào nước sôi, đoạn vớt ra ngay để vào thau nước lạnh. Xong rồi vớt khoai để cho ráo rồi cất giữ nơi thoáng mát.

Để dành cà chua

Bạn có thể giữ cà chua trong vòng một tháng bằng phương pháp sau đây: Lựa cà chín còn nguyên trái không bị dập bể, đem rửa sạch để cho ráo nước, rồi xếp vào keo từng lớp, quay cuống cà lên trên. Xong rải lên một lớp muối, rồi xếp một lớp cà, rải lên một lớp muối khác. Điều quan trọng là muối phải bít khắp cuống cà, vì chỗ này vi khuẩn sẽ xâm nhập làm thúi cà.

Để bông cải lâu bị hư

Lấy lá bông cải phủ kín lấy bông, dùng giấy màu xanh bọc chặt và kín ra phía ngoài. Phương pháp này giữ bông cải được vài ngày. Trong trường hợp muốn để dành được một tuần, bạn nên cắt hết lá và cuống (cắt gần sát bông). Xong treo cải lên cao, đầu bông chúc xuống.

Cách giữ tỏi

Tỏi giữ được lâu nếu lột sạch vỏ. Phân chia thành những tép tỏi rồi đổ dầu thực vật lên, đậy nắp để vào tủ lạnh. Như thế tỏi cứng lâu và giữ được mùi.

Để dành ớt

Bạn lựa ớt chín, đỏ, cắt bỏ cuống, rửa sạch để cho ráo nước, dùng kim xâm thủng nhiều lỗ trên trái ớt, rồi xếp vào trong keo. Sau đó lấy giấm chế ngập lên ớt, đập dập vài tép tỏi để lên trên đậy nắp keo cho kín. Làm theo cách này ớt có thể để được lâu mà ăn vẫn cay ngon như thường.

Cách giữ tươi bánh gatô

Bạn hãy cho bánh vào một cái hộp thoáng khí, cho vào đó một miếng bánh mì. Nếu miếng bánh mì khô cứng lại thì thay miếng khác. Nếu không có bánh mì có thể thay vào đó một miếng táo tàu.

Chống ruồi nhặng cho thực phẩm

Vào mùa hè, ruồi nhặng là nguyên nhân chủ yếu truyền nhiễm bệnh. Vì vậy, đối với các món thịt, cá, đậu... khi bày trên bàn thì nên đặt vài cọng hành đã rửa sạch lên trên mặt, ruồi nhặng sẽ phải tránh xa thức ăn.

Bánh chưng, bánh tét

Sau khi luộc, vớt ra, cần rửa lại bằng nước sạch rồi ép bánh bằng vật nặng. Sau đó treo nơi mát và thoáng gió. Nếu qua vài ngày có hiện tượng lại gạo phải luộc, chiên hoặc hấp lại cho mềm mới ăn được.

Cách xử lý màu táo, lê sau khi gọt vỏ

Táo, lê sau khi gọt vỏ thường chuyển màu sẫm nhìn không được đẹp lắm. Ta nên ngâm lê, láo sau khi gọt vỏ vào thau nước muối pha loãng, vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa tránh được thâm đen.



Mẹo với kem đánh răng :

1. Mùa hè, vết bẩn và mồ hôi bám trên cổ áo và tay áo rất khó giặt, trước tiên đem quần áo ngâm rồi quết một lớp kem đánh răng lên trên, dùng bàn chải xát 1 - 2 phút và giũ lại bằng nước sạch, tiếp đó giặt như bình thường, áo sẽ đặc biệt sạch.

2. Bôi một ít kem đánh răng lên giày da rồi đánh, giày sẽ sáng bóng.

3. Vết mực và dầu bám trên quần áo cũng như đồ gốm sứ chỉ cần dùng thuốc đánh răng để cọ, vết bẩn sẽ biến mất.

4. Đáy bàn là để nguội và bôi một chút kem đánh răng lên trên, tiếp đó dùng vải khô lau nhẹ, các vết gỉ sẽ bị loại bỏ.

5. Dùng vải mềm chấm kem đánh răng và cọ vết ố bám trên ấm chén uống trà, cực kỳ hiệu quả.

6. Tay sau khi rửa xà phòng vẫn còn mùi tanh, có thể khử bằng cách bôi một ít kem đánh răng xoa tay, dùng nước sạch rửa lại là được.

7. Có thể dùng kem đánh răng thay kem cạo râu để cạo râu, vừa nhiều bọt lại thơm, không kích thích da, sau khi dùng còn có cảm giác mát mẻ.

8. Dùng kem đánh răng chùi dụng cụ bằng đồng hoặc lau gương kính sẽ nhanh chóng sạch bóng.

9. Khăn ướt chấm kem đánh răng có thể chùi sạch vết bẩn trên tường do bút bi hoặc bút sáp để lại.

10. Bôi kem đánh răng lên những chỗ bẩn trên đồ gỗ, sau đó dùng khăn vắt khô lau sẽ sạch ngay.

11. Bồn rửa mặt cũng có thể tẩy sáng bóng bằng kem đánh răng.

12. Bôi kem đánh răng lên mắt kính, để khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, để vào nơi râm mát phơi khô, kính sẽ trong suốt.

13. Lấy một chút kem đánh răng bôi vào nách có thể khử bớt mùi hôi nách.

14. Dùng kem đánh răng thay xà phòng tắm cho trẻ em để trị rôm sảy hoặc mụn nhọt. Trẻ sơ sinh không nên dùng nhưng có thể lấy một ít bôi vào chỗ đau, sau vài ngày sẽ khỏi.

15. Nếu bị ong đốt, bóp một ít kem đánh răng và bôi để giảm đau hết sưng.

16. Khi đi du lịch, nếu cảm thấy đau đầu chóng mặt, bôi một ít kem đánh răng lên huyệt thái dương sẽ tỉnh táo hơn nhiều vì trong đó có chứa đinh hương, bạc hà có tác dụng trấn tĩnh giảm đau.

Tổng hợp :

- Khi cánh cửa phòng bị kêu cót két,hãy thoa vào chỗ bản lề một chút bột viết chì trộn với vài giọt dầu cửa sẽ rất êm, không kêu nữa.

- Lấy 4-5 trái cà chua, cắt đôi, ép lấy nước không cần cho thêm gì cả, uống ngay sau khi đi nhậu về, bạn sẽ cảm thấy tỉnh người ra ngay. Hoặc buổi sáng hôm sau thức dậy, bạn đừng vội ăn sáng vì dạ dày chưa thể phục hồi ngay, hãy uống một ly nước cà chua to và nghỉ ngơi một lúc, đến khi thấy người đỡ mệt và đói bụng thật sự, lúc này ăn mới ngon miệng và dễ tiêu hóa.

- Để tẩy vết rỉ sét trên vòi nước, bạn buộc túi nylon đựng giấm hoặc chất khử cặn vào vòi nước sao cho phần rỉ sét ngập trong giấm/ chất khử cặn. Để đến khi nào thấy vết rỉ sét tan ra thì lấy túi ra, rửa lại vòi nước.

- Muốn làm vệ sinh cửa lá sách, bạn đeo đôi găng tay bằng vải (vải khăn lông càng tốt) chà dọc theo các lá sách để lau bụi!

- Bạn mới đem về nuôi một chú cún xinh xắn nhưng ngặt nỗi chú hay sủa, tru suốt đêm vì nhớ mẹ. Hãy thử quấn chiếc đồng hồ để bàn trong tấm khăn mềm rồi đặt vào ổ của chú cún. Tiếng tích tắc của chiếc đồng hồ sẽ như tiếng nhịp tim đều đều của chó mẹ và sẽ trấn an chú!

- Muốn tập chim hót, bạn hãy đặt chiếc gương nhỏ trong lồng chim. Chim thấy sẽ tưởng có một chú chim khác và sẽ hót với chú chim trong gương.

- Để mở hũ nắp vặn bị trơn, bạn buộc vài cọng thun vào nắp hoặc đeo găng tay cao su vào để mở.

- Để giữ đồ màu lâu phai, bạn giặt đồ với ít xà bông bằng nước ấm. Khi phơi nên lộn mặt trái ra phơi, phơi ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp.

- Khi bị chuột rút ở các chi (điều này hay xảy ra) ta nên làm như sau: Thả lỏng cơ bắp, không nên "chống" lại bằng cách cố gắng vận động, càng chống lại cơ càng co cứng. Sưởi ấm vùng bị "chuột rút" bằng cách: đắp khăn nóng hoặc dùng máy sấy tóc sấy tại khu vực đó. Xoa bóp nhẹ nhàng để máu huyết lưu thông.

- Muốn chiên/ rán trứng mà không cần dầu mỡ, bạn kê 1 cái đĩa chịu nhiệt lên soong nước sôi. Khi đĩa nóng bạn đập trứng lên đĩa, trứng sẽ chín trong vòng 8 phút

- Muốn đánh trứng không bị dính vào tô, bạn tráng tô bằng một ít nước lạnh trước khi cho trứng vào

- Muốn tẩy vết rỉ sét trên quần áo, bạn rắc một ít muối lên chỗ rỉ sét rồi nhỏ ít chanh vào, để cho đến khi muối khô lại. Chất rỉ sét sẽ thấm vào muối. Bạn chỉ cần đem giặt lại quần áo với xà bông!

- Khi áo bị dính mực bút bi, bạn hãy nhỏ vài giọt cồn 90 độ vào chỗ bị dính rồi vò, làm nhiều lần cho đến khi vết mực mất hẳn!

- Nếu bị keo dán sắt dính vào tay, bạn lấy bông gòn chấm ít nước lau sơn móng tay (aceton) chùi vào chỗ bị dính.

- Muốn khử mùi hôi của chai, hũ, lọ bạn cho một nhúm xác cà phê vào chai, đậy chặt nút lại, một ngày sau đem súc sạch bằng nước lạnh

- Soong nhôm nấu bị đen, bạn pha nước và giấm chua cho vào soong đem nấu sôi hoặc rắc muối lên vết đen để vài giờ, sau đó chùi rửa lại

- Đối với đồ khô như lạp xưởng, khô bò, .. bạn nên bọc lại bằng lớp giấy thấm dầu, treo nơi khô ráo, không treo gần bếp lò, nơi phát ra sức nóng và tránh xa các loại thực phẩm bốc mùi như mắm, cá khô, khô mực...

- Để nghêu, sò lụa,... nhả bớt cát, bùn và bớt mặn khi mua nghêu, sò về bạn ngâm chúng trong nước và cho chút ớt băm vào.

- Muốn sò len, sò lông hết bùn, cát, khi mua về bạn ngâm chúng trong nước vo gạo khoảng 2 tiếng

- Để loại bỏ hóa chất, chất độc trong không khí bạn có thể trồng lô hội, trầu bà, dương xỉ

- Khi bào bắp chuối hoặc gọt chuối xanh , nên ngâm vào thau nước có vắt một trái chanh để không bị xám đen.

- Muốn giữ tơ lụa còn nguyên sự óng ả, bạn nên ngâm lụa vào nước lạnh và vắt vào 1/2 trái chanh hoặc cắt nhỏ 1 trái đu đủ sống (để cả nhựa) cho vào ngâm 1 tiếng, sau đó xả lại bằng nước lạnh.

- Thớt nhựa trắng xài lâu ngày bị đen? Bạn hãy ngâm thớt vào thau nước chứa thuốc tẩy vài tiếng, sau đó chà kỹ cho bong lớp đen ra, rửa sạch bằng nước rửa chén, xả nước lạnh rồi tráng lại bằng nước sôi.

- Tôm khô trước khi ngâm phải rửa sạch để khi tôm mềm, ra nước ngọt có thể lấy nước ngâm để nấu. Nên ngâm tôm khô bằng nước ấm để tôm mau ra nước ngọt và mềm.

- Nên bỏ xương vào hầm từ khi nước lạnh hoặc nước đun vừa nổi bọt lăn tăn. Khi nước vừa sôi, hạ lửa nhỏ, vớt bọt thường xuyên để nước hầm trong và thơm ngon.

- Lót trà xanh vào đáy nồi khi kho cá không sợ bị khét. Lá trà có vị chát, khử mùi tanh rất tốt và có mùi thơm đặc trưng

- Dồi trường chọn loại đặc ruột, trắng, đường kính khoảng 2 - 2,5cm, không to hay nhỏ quá. Muốn dồi trường giòn, không bị dai khi chế biến, nên ngâm dồi trường trong nước đá hoặc cho vào tủ đá 30'.

- Muốn khử mùi nước tiểu của thú nuôi, bạn pha dung dịch 1 phần giấm và 5 phần nước vào bình xịt và xịt lên vết nước tiểu.

- Muốn xóa vết lõm trên thảm do đặt vật nặng, bạn cho cục nước đá vào vết lõm cho tan ra, để khô rồi hút bụi.
- Muốn thịt bò mềm và dễ cắt mỏng, bạn để thịt trong tủ đông khoảng 1 giờ trước khi cắt.

- Muốn thịt heo luộc được trắng, bạn nên luộc thịt từ nước lạnh. Còn muốn thịt luộc giòn, sau khi luộc thịt chín bạn vớt ra ngâm ngay vào nước lạnh.

- Khi lỡ tay nấu món canh hay hầm quá mặn, thêm nước vào sẽ làm loãng, mất ngon. Bạn chỉ cần cho 1 củ khoai tây gọt vỏ vào, khoai tây sẽ hút bớt độ mặn đáng kể của món ăn.

- Không nên mua gân bò quá trắng vì đó là gân đã dùng hóa chất để tẩy trắng. Sau khi mua gân về, bạn rửa sạch, ngâm nước muối khoảng 1 tiếng để gân trắng và mất mùi hôi. Sau đó rửa lại rồi cho gân vào nồi, đổ nước ngập, cho 1 thìa cà phê muối, nấu lửa vừa. Gân sẽ chín không cùng lúc nên sau khi luộc 1 tiếng, nên mở nắp nồi nếu thấy gân nào đã nở và bấm thấy mềm thì lấy ra trước, xả qua nước lạnh.

- Khi bị rết, rít cắn, bạn dùng nước muối rửa vết thương rất hiệu quả.

- Khi bị ve, bọ chét, muỗi, kiến đốt, sâu róm chạm hãy thoa ít nước chanh vào vết thương.

- Muốn gạn mỡ trên bề mặt nước dùng (đã nguội), bạn cho vài cục nước đá vào. Khi mỡ đông lại xung quanh cục nước đá bạn vớt nó ra.

- Muốn xào món gan ngon và trên miếng gan không bị dính các hạt cứng bạn chỉ cần chần qua nước sôi khoảng 2 phút rồi mới ướp gia vị. Khi xào phải để lửa to và đảo nhanh tay

- Khi cắt hay tỉa ớt, nếu tay bạn bị dính cay, gây bỏng rát, hãy lấy một ít đường cát xoa rồi rửa sạch

- Ngăn kéo khó mở, bạn dùng phấn viết bảng, sáp đèn cầy/ nến hoặc xà bông thoa lên hai bên cạnh, các ngăn kéo sẽ trơn tru dễ mở.

- Muốn luộc thịt heo nái, gà, vịt đã đẻ nhiều cho mềm, bạn bọc kín thịt bằng lá đu đủ trước khi cho vào nồi luộc.

- Để khử mùi hôi mốc trong tủ, bạn cho vào tủ một chén đựng vài cục than củi rồi đóng tủ lại, than sẽ hút hết các mùi hôi, hơi ẩm. Trường hợp hộp làm bằng kim loại có mùi hôi, có thể đốt vài que diêm trong hộp để làm mất mùi hôi đó.

- Khi những con dao trong nhà bạn bị rỉ sét, bạn có thể dùng một củ hành tây chẻ làm đôi, rồi vừa chấm đường cát vừa chùi dao. Sau đó lấy khăn khô lau sạch, dao sẽ sáng trở lại.

- Để mài kéo bị cùng, bạn lấy chiếc kéo ấy cắt đi cắt lại tờ giấy nhám nhiều lần cho đến khi kéo bén lại như ý muốn.

- Muốn làm sạch nhựa mít dính vào tay, bạn thọc tay vào thùng gạo hoặc dùng hỗn hợp muối + chanh xoa lên tay, sau đó chà xát hai bàn tay cho đến khi sạch nhựa rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Muốn vắt chanh được nhiều nước, trước khi vắt bạn cho chanh ngâm trong nước ấm vài phút.

- Rửa sạch bình thủy tinh có miệng nhỏ, khó rửa sạch bên trong, bạn có thể cho vào bình một nắm gạo, đổ ít nước sôi vào, đậy nắp lại và lắc mạnh.
Sau vài lần, bình thủy tinh của bạn sẽ sạch bóng dễ dàng.

- Để tránh quần áo bị phai màu, khi phơi quần áo nên lộn trái, chỉ để mặt trái tiếp xúc với nắng. Không phơi các loại vải có chất ny-lông, tơ tằm và lụa trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà chỉ cần phơi nơi thoáng khí.

- Để khử mùi tanh hôi trong bếp sau khi nướng thịt, làm cá, chiên cá...bạn hãy bóc vỏ chanh cho vào nồi đun sôi hoặc đối vỏ quít đã phơi khô, một lát sau mùi tanh sẽ biến mất.

- Để tẩy sạch vết dầu mỡ bám trên bếp, bạn dùng bã trà cho vào miếng vải bọc lại rồi chà lên bếp, sau đó lau bếp lại bằng khăn ướt.

- Khi luộc mì, bạn không nên để lửa quá to. Sợi mì sẽ bị cứng bên trong, không còn ngon nữa. Tốt nhất bạn nên để lửa nhỏ, đun chậm.

- Khi chiên thức ăn , cần phai đun dầu (mỡ)cho thật sôi mới cho dầu ăn vào để chiên. Muốn chiên giòn những thức ăn có nhiều bột như cá tôm , cua lăn bột,khoai tây cần để dầu mỡ ngập thức ăn; để lửa vừa phải.

- Ðể ngâm măng khô mau nở: Bạn hãy sử dụng nước gạo để ngâm, măng sẽ rất mau nở và khi nấu măng lại chóng nhừ.

- Muốn cháo không tràn ra ngoài khi nấu, bạn cho vào nồi một ít dầu ăn, cháo sẽ không trào ra ngoài mà còn thêm mùi thơm ngon.

- Nếu chẳng may hũ đường của bạn bị kiến tấn công, bạn hãy cắm vào hũ đường của bạn một chiếc đũa. Kiến đen sẽ theo đường đũa mà bò lên, bạn rút đũa ra giủ hết kiến rồi lại cắm đũa vào, cứ làm như thế cho đến khi hết kiến thì thôi. Bạn có thể vòng ở ngoài hũ đường mấy vòng dây cao su, kiến ngửi thấy mùi cao su thì không bén mảng tới gần nữa.

- Để giảm sưng mắt, bạn chuẩn bị một ly nước đá lạnh 4 thìa nhỏ (loại bằng thép hoặc inox), ngâm thìa vào nước đá cho đủ lạnh , lấn lượt dùng 2 thìa úp lên mắt. Khi độ lạnh của thìa đã giảm, bạn đổi bằng hai thìa còn lại đang ngâm trong nước đá. Duy trì việc đắp lạnh cho mắt cho tới khi bạn thấy chỗ sưng xẹp xuống.

- Để giữ sạch và khử mùi khó chịu cho bình phích, bạn cho viên đường hoặc nắm đường vào bình phích khô trước khi đen cất.

- Muốn làm sáng lại ghế salon bằng da, bạn lau sạch bụi trên ghế, sau đó dùng khăn lông, làm ẩm một góc nhỏ rồi nhỏ một, hai giọt xà bông rửa chén lên góc khăn để lau bộ ghế, đồng thời lấy góc khăn khô lau lại ngay lập tức. Thực hiện liên tục hai tay như thế cho từng phần nhỏ của bộ ghế. Đến khi khăn dơ thì thay bằng chiếc khăn khác cho các vùng còn lại của bộ ghế. Bạn sẽ thấy bộ ghế trở nên sáng và mới toanh. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho cả những chiếc túi xách bằng da hay giả da và thậm chí là giày da

- Để khử mùi lò vi sóng bạn dùng vỏ quả chanh hoặc nước chanh cho vào cốc, đậy nắp và hâm nóng khoảng 5 phút, sau đó lấy vải sạch thấm nước vừa đun để lau chùi. Nếu vật dụng này bám mùi tanh của cá, bạn có thể dùng nửa ly nước pha giấm đun sôi để ấm, rồi thấm vào vải sạch lau chùi

- Để hạn chế bị say khi uống bia, rượu, trước khi uống bia, rượu bạn hãy uống 1 muỗng dầu olive, chất có tác dụng kìm hãm sự hấp thu rượu vào máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét